Ads Below The Title

Địa ốc Happy lừa dân

Thứ Ba, 25/08/2020, 23:09 [GMT+7]

Hàng trăm khách hàng mua đất nền ở dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) khốn khổ vì chủ đầu tư huy động vốn khi chưa được cấp phép, chưa triển khai. Mới đây, khách hàng còn phát hiện công ty bán một lô đất cho nhiều người, xây nhà trên đất đã bán cho khách hàng.

Mất tiền tỷ nếu thanh lý hợp đồng
Theo phản ánh của người dân, năm 2017, chủ đầu tư dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi là Công ty Cổ phần Bất động sản Quang Thanh (nay là Công ty Cổ phần Địa ốc Happy) đã bán hơn 200 lô đất nền tại dự án và cam kết bàn giao đất cho khách hàng đúng tiến độ trong thời hạn không quá 12 tháng, tức tháng 7-2018. Vì tin tưởng đây là một dự án đầy đủ pháp lý nên nhiều người đã ký “Hợp đồng tiến trình thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất” với chủ đầu tư. Đến nay, các khách hàng đã đóng 70% - 95% giá trị lô đất mà không biết là dự án chưa đủ điều kiện mua bán.

Một lô đất đã bán cho khách hàng nhưng chủ đầu tư tự ý đào móng, xây dựng

Bị Sở Xây dựng “tuýt còi”, cuối năm 2019, Công ty Cổ phần Địa ốc Happy gọi điện yêu cầu khách hàng đến để thỏa thuận thanh lý hợp đồng với điều kiện là người dân mua đất chỉ được nhận lại số tiền ghi theo đúng giá hợp đồng đã ký. Bà Trần Kim Thu (TP. Nha Trang) cho biết, bà cùng một người bạn góp tiền mua chung 2 lô (12 và 57) tại dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi thông qua Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phúc Điền. Lô 57 ghi trong hợp đồng giá 5,5 triệu đồng/m2, nhưng giá mua thực tế là 15,5 triệu đồng/m2, chưa kể chủ đầu tư còn thu 100 triệu đồng tiền chênh. “Chúng tôi đã đóng được 2 đợt là 208 triệu đồng theo hợp đồng, nhưng thực tế số tiền đã bỏ ra là 1 tỷ đồng. Nếu bây giờ chúng tôi chấp nhận phương án thanh lý hợp đồng của công ty thì chỉ nhận được 208 triệu đồng và số tiền phạt lãi theo ngân hàng như hợp đồng ghi, còn lại hơn 750 triệu đồng coi như mất”, bà Thu cho hay.

Một lô đất bán cho nhiều người

Mới đây, gần 100 khách hàng đã kéo đến dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi để làm rõ việc chủ đầu tư cho đơn vị thi công đào móng, xây nhà trên đất đã ký hợp đồng bán cho một số khách hàng. Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, công ty đã cho rào kín xung quanh dự án bằng tôn, không cho người lạ vào nên người dân không biết gì về tình hình dự án. Sau khi vào được dự án, khách hàng phát hiện chủ đầu tư đã cho xây dựng móng, nhà kiên cố trên phần đất thuộc các lô số 4, 6, 58 đã được ký hợp đồng với các khách hàng: Phan Văn Thắng, Hoàng Xuân Chiến và Phí Thu Thủy. Nhiều người dân bức xúc yêu cầu chủ đầu tư giải thích sự việc nhưng không có đại diện chủ đầu tư xuất hiện.

Ông Hoàng Xuân Chiến, chủ lô đất số 6 cho biết, ông ký hợp đồng mua lô đất từ ngày 5-7-2017 với giá ghi trong hợp đồng là 5,2 triệu đồng/m2. Thời điểm đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phúc Điền đã đại diện chủ đầu tư thu 11,3 triệu đồng/m2. “Dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư đòi thanh lý và trả lại tiền với giá ghi trong hợp đồng khiến tôi rất bức xúc. Bây giờ lại phát hiện lô đất của mình bị chủ đầu tư lén xây nhà kiên cố lên”, ông Chiến cho hay.
Ngoài ra, khi thu thập thông tin dự án, khách hàng còn phát hiện Công ty Cổ phần Địa ốc Happy ký hợp đồng bán một lô đất cho nhiều người. Tới thời điểm này, nhóm khách hàng phản ánh các lô đất số 10, 11, 12 đã bị công ty ký hợp đồng bán cho các khách hàng Hoàng Đại Hải, Đinh Xuân Nhật và Trương Thị Thương từ năm 2017, nhưng 3 lô đất này đã được công ty ký thỏa thuận về việc hợp tác, góp vốn tài sản xây dựng nhà với ông Trần Đình Đại từ năm 2016. Ông Đại cho biết, ông không hề biết việc Công ty Cổ phần Địa ốc Happy ký hợp đồng bán cho ông 3 lô đất là để cấn trừ các khoản tiền làm ăn khác.
Huy động trái phép hơn 37 tỷ đồng

Ông Bùi Cao Pháp - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết, ngày 19-8, xã nhận được tin báo về việc các hộ dân tụ tập tại dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi. Qua kiểm tra và làm việc tại thực địa, UBND xã Phước Đồng xác định nguyên nhân do Công ty Cổ phần Địa ốc Happy tự ý xây dựng công trình trên các lô đất đã chuyển nhượng cho các hộ. Cụ thể, chủ đầu tư đã xây dựng 1 gian nhà bán hàng trên 3 lô đất số 5, 6, 7 và 1 căn nhà mẫu trên lô 57 hiện đã xong phần móng nhà. Ngay tại thời điểm kiểm tra, UBND xã đã tạm đình chỉ thi công xây dựng các công trình trên, đồng thời mời chủ đầu tư đến làm việc, cung cấp hồ sơ xây dựng công trình. Tuy nhiên, hiện nay, các hộ còn rất bức xúc nên tiếp tục tụ tập, căng băng rôn trước dự án.

Ngày 19-8, Công an xã Phước Đồng đến lập biên bản, yêu cầu người dân không tập trung đông người.

Theo ông Pháp, ngày 21-8, UBND xã Phước Đồng đã có văn bản gửi Sở Xây dựng và UBND TP. Nha Trang đề nghị Sở Xây dựng khẩn trương kiểm tra, rà soát việc cấp phép xây dựng các công trình trong dự án, có biện pháp xử lý, tránh để các hộ tiếp tục căng băng rôn, biểu ngữ, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Đồng thời, xã cũng đề nghị UBND TP. Nha Trang, các ban, ngành liên quan rà soát việc chuyển nhượng đất trong dự án của Công ty Cổ phần Địa ốc Happy đối với các hộ để làm rõ việc công ty xây dựng trên phần đất đã bán cho các hộ.

Ông Trần Nam Bình - Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, việc Công ty Cổ phần Địa ốc Happy ký hợp đồng huy động vốn tại dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi là trái quy định pháp luật. Qua kiểm tra, sở phát hiện công ty đã đưa vào kinh doanh đối với 137 sản phẩm bất động sản, thu về hơn 37 tỷ đồng. Sau khi phát hiện, sở đã yêu cầu công ty giải quyết thanh lý các hợp đồng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Về vấn đề này, sở cũng đã có báo cáo gửi Công an tỉnh để phối hợp giải quyết các vi phạm của chủ đầu tư. Sở Xây dựng sẽ cho kiểm tra việc chủ đầu tư tự ý xây nhà trong dự án khi chưa được cấp phép.

Theo các tài liệu phóng viên có được, năm 2017, ông Trương Văn Quang - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Happy, đã có giấy ủy quyền cho ông Trần Văn Hát - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phúc Điền được trực tiếp thu tiền từ khách hàng số tiền mà khách hàng thanh toán mua một hoặc nhiều lô đất thuộc dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi. Sau đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phúc Điền đứng ra thu tiền của khách hàng, có bảng tính tiền thể hiện “đơn giá hợp đồng” chỉ hơn 5 triệu đồng/m2, còn “đơn giá bán lẻ” thì khi hơn 7 triệu đồng/m2, khi hơn 9 triệu đồng/m2, khi hơn 11 triệu đồng/m2… Ngoài ra, khách hàng còn cung cấp một “giấy giao nhận tiền” thể hiện ông Võ Tá Thế thu của khách hàng Đỗ Hồng Quân hơn 117,4 triệu đồng. Giấy tờ thể hiện đây là “tiền chênh lô 241 KDC Phước Lợi” do ông Thế thu hộ Công ty TNHH Quang Thanh (Công ty Cổ phần Bất động sản Quang Thanh).

Tuy nhiên, tại cuộc họp hồi tháng 6-2019 do Sở Xây dựng chủ trì, có sự tham gia của đại diện Công an tỉnh, lãnh đạo Công ty Cổ phần Địa ốc Happy cho rằng, việc ký hợp đồng “Tiến trình thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất” là do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phúc Điền tự thực hiện. Việc này có đúng quy định hay không hiện cơ quan công an đang thụ lý giải quyết.
Theo Nhóm Phóng viên


BÁN ĐẤT THỔ CƯ NAM VÂN PHONG 290TR  VÀO XEM

BÁN ĐẤT THỔ CƯ NINH AN CÁCH QL1 100M 250TR VÀO XEM

SANG NHƯỢNG 7.100M2 ĐẤT THỔ NAM VÂN PHONG 093.6666.209 

Không có nhận xét nào

Ads Inter Below The Post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Image Link [https://4.bp.blogspot.com/-BeXY2kH9dPY/XCbi4gdhrKI/AAAAAAAAGLY/Oi_42lTXVoQSeCNP3xt74u0HdcBXYSqAACLcBGAs/s320/MUI%2BTEN%2BXUONG.png] Author Name [CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM] Author Description [Những sản phẩm dưới dây tương tự sản phẩm bạn đang xem. Bạn có thể xem qua hoặc liên hệ trựt tiếp 093.6666.209 để được tư vấn.] Facebook Username [#] Twitter Username [#] GPlus Username [#] Pinterest Username [#] Instagram Username [#]