Ads Below The Title

Bí thư Khánh Hòa nói về tiềm năng thu hút đầu tư “khủng” vào Vân Phong

 

Sáng 2/10, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Định đã nói về tiềm năng, thế mạnh và điều chỉnh quy hoạch khu vực Vịnh Vân Phong để thu hút dòng vốn đầu tư “khủng” từ nước ngoài.


   Bí thư Khánh Hòa nói về tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư vào khu vực Vân Phong, sáng 2/10



Theo Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, tỉnh này có tiềm năng rất lớn về biển, khi có 3 vịnh nước sâu là Vịnh Vân Phong, Vịnh Cam Ranh và Vịnh Nha Trang hội tụ nhiều điều kiện lý tưởng. Tuy nhiên, hiện nay tỉnh mới chỉ khai thác được một phần nên tiềm năng, thế mạnh đó vẫn còn rất lớn, đặc biệt là khu vực Vịnh Vân Phong ở phía bắc tỉnh.


Trước đây Trung ương có ý định thành lập Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt ở khu vực Vịnh Vân Phong nhưng hiện nay đã dừng lại. Đến nay, Khánh Hòa đã trình Thủ tướng dừng việc quy hoạch “đặc khu” để điều chỉnh quy hoạch khu vực Vịnh Vân Phong.


“Chúng tôi cho rằng 5 năm tới, khu vực Vịnh Vân Phong phải là một vùng động lực phát triển không chỉ của Khánh Hòa mà còn là vùng động lực phát triển của miền Trung, trước hết là vùng phát triển động lực của Bắc Khánh Hòa và Nam Phú Yên”, Bí thư Khánh Hòa kỳ vọng.



Cảng tổng hợp Nam Vân Phong, thuộc Khu kinh tế Vân Phong



Theo khảo sát chung, hiện nay khu vực Vân Phong diện tích đất còn rộng, đặc biệt có vị trí gần các trung tâm du lịch khu vực và thế giới, có cảng nước sâu, kín gió. Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết, vùng này sẽ phát triển thành vùng du lịch, dịch vụ chất lượng cao, thương mại, trung tâm thương mại tài chính, cảng trung chuyển…


Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa đã đề xuất và được Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ GTVT chấp nhận về việc Chính phủ sẽ nâng cấp sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) để mở đường bay gần với khu vực Bắc Vân Phong. Trong tương lai, các nhà đầu tư, khách du lịch đi vào Bắc Vân Phong sẽ đi từ sân bay Tuy Hòa cách Bắc Vân Phong hơn 30 km.


Đối với Nam Vân Phong (thuộc địa phận thị xã Ninh Hòa), Bí Thư Tỉnh ủy Khánh Hòa nói hiện nay đã phát triển, bước đầu đã thu hút được 4,1 tỷ USD vốn đăng ký. Trong đó, có dự án rất lớn như Trung tâm Nhiệt điện do Nhật Bản đầu tư vừa đi vào khởi công.



Khánh Hòa cho rằng tiềm năng thế mạnh của khu vực Vịnh Vân Phong còn rất lớn


Còn Bắc Vân Phong (thuộc huyện Vạn Ninh) hiện nay tỉnh Khánh Hòa đang quy hoạch lại. Vừa qua, một nhà đầu tư đã tài trợ cho tỉnh 5 triệu USD để mời các nhà tư vấn quốc tế, cùng với Viện Quy hoạch (Bộ Xây dựng) để quy hoạch lại khu vực này.


“Trong vòng một năm, chúng tôi sẽ phấn đấu quy hoạch lại Vân Phong và sẽ mời các nhà đầu tư quốc tế đến”, ông Nguyễn Khắc Định nói.


Hiện nay đã có nhà đầu tư đăng ký, cụ thể một Tập đoàn của Mỹ đã vào xin ký vào bản ghi nhớ sẽ đầu tư 1 dự án có thể lên đến 14-15 tỷ USD. Theo lộ trình, từ nay đến 2025, họ sẽ đầu tư 8 tỷ USD và từ 2025-2030 sẽ đầu tư tiếp để đạt 14-15 tỷ USD.


“Họ sẽ xây dựng một nhà máy điện khí hóa lỏng, không ô nhiễm môi trường và làm kho trung chuyển khí hóa lỏng, để nhập khí hóa lỏng từ Mỹ về và bán khí hóa lỏng cho các nước Đông Nam Á”, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết thêm.


Viết Hảo - Kim Anh
Nguồn: Dân Trí 


- BÁN ĐẤT THỔ CƯ NAM VÂN PHONG 290TR  VÀO XEM

- BÁN ĐẤT THỔ CƯ NINH AN CÁCH QL1 100M 250TR VÀO XEM

- SANG NHƯỢNG 7.100M2 ĐẤT THỔ NAM VÂN PHONG 093.6666.209

Không có nhận xét nào

Ads Inter Below The Post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Image Link [https://4.bp.blogspot.com/-BeXY2kH9dPY/XCbi4gdhrKI/AAAAAAAAGLY/Oi_42lTXVoQSeCNP3xt74u0HdcBXYSqAACLcBGAs/s320/MUI%2BTEN%2BXUONG.png] Author Name [CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM] Author Description [Những sản phẩm dưới dây tương tự sản phẩm bạn đang xem. Bạn có thể xem qua hoặc liên hệ trựt tiếp 093.6666.209 để được tư vấn.] Facebook Username [#] Twitter Username [#] GPlus Username [#] Pinterest Username [#] Instagram Username [#]