Ads Below The Title

Dự án phân hiệu 2 Trường Đại Học Tôn Đức Thắng: Chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính

(PLVN) - Nhiều hộ dân có đất bị thu hồi nằm trong vùng quy hoạch Dự án Phân hiệu 2 Trường Đại học Tôn Đức Thắng (Dự án) tại thôn Phước Trung, xã Phước Đồng, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có đơn đề nghị các cơ quan thẩm quyền rà soát, xem xét thu hồi đối với Dự án bởi chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính…
Trường Đại học Tôn Đức Thắng được xác định chưa đủ năng lực tài chính thực hiện Dự án
Vi phạm Luật Đất đai
Ngày 11/3/2019, các hộ dân có đơn đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa hủy bỏ việc cấp Giấy chứng nhận đầu tư và chấm dứt việc thực hiện Dự án gửi các cơ quan Trung ương và địa phương nêu các điểm trái pháp luật của Thông báo chấp thuận chủ trương, địa điểm cũng như việc chậm trễ của chủ đầu tư do vi phạm Luật Đất đai 2013, Luật Đầu tư 2014.
Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại người dân vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản phản hồi nào của UBND tỉnh Khánh Hòa, trong khi đó họ lại liên tục nhận được các giấy mời, thông báo của Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Nha Trang và UBND xã Phước Đồng yêu cầu phối hợp đo đạc, kiểm đếm tài sản trên đất… khiến người dân vô cùng bức xúc.
Do đó, ngày 11/5/2019, người dân tiếp tục có đơn đề nghị các cơ quan có thẩm quyền Trung ương, UBND tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan có liên quan rà soát, xem xét thu hồi Dự án. Lý do người dân đưa ra là chủ đầu tư không thực hiện theo đúng Luật Đầu tư 2014 về cấp Giấy chứng nhận đầu tư sau khi UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý thỏa thuận địa điểm Dự án tại vị trí khu đất giáp khu dân cư Hòn Rớ II, xã Phước Đồng, TP.Nha Trang với diện tích khoảng 8,34ha tại Thông báo số 238/TB-UBND ngày 21/5/2014. 
Theo đó, chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan về đầu tư, quy hoạch, xây dựng công trình, đất đai và bảo vệ môi trường và bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng… trong thời gian 18 tháng. Tuy nhiên, hết thời hạn chủ đầu tư không thực hiện bất cứ một nghĩa vụ nào, vì vậy người dân cho rằng cần căn cứ Điều 64 Luật Đất đai 2013 để thu hồi Dự án.
Chậm tiến độ hơn 4 năm nay
Đến nay Dự án đã chậm tiến độ hơn 4 năm, khiến người dân vô cùng bức xúc, nhưng họ càng bức xúc hơn khi ngày 16/10/2018 UBND tỉnh Khánh Hòa có Thông báo số 651/TB-UBND đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành công tác bồi thường hỗ trợ và tái định cư, giải phóng mặt bằng đến ngày 31/12/2019. Điều này khiến người dân có quyền hoài nghi vào sự “ưu ái đặc biệt” trong vụ việc này?
Trong khi đó tại Văn bản số 660/STC-TCĐT ngày 11/3/2019, Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa khi tham gia ý kiến thẩm định cấp chủ trương đầu tư Dự án này đã khẳng định: Chủ đầu tư là Trường Đại học Tôn Đức Thắng chưa đủ năng lực tài chính để thực hiện Dự án. Điều này càng khẳng định khiếu nại của người dân là có cơ sở. 
Được biết, ngày 7/5/2019, bà Nguyễn Thị Lan, Huỳnh Thị Kiều Thi và một số người dân được UBND xã Phước Đồng mời họp để thông qua nguồn gốc đất bị ảnh hưởng bởi Dự án và tại hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa, đại biểu HĐND TP.Nha Trang với cử tri xã Phước Đồng ngày 29/5/2019 họ tiếp tục nêu ý kiến đề nghị hủy bỏ Dự án do chủ đầu tư vi phạm thời hạn, không đủ năng lực.
Người dân đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa cần thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện Dự án; đồng thời trước mắt yêu cầu chủ đầu tư và chính quyền địa phương giữ nguyên hiện trạng khu đất không thực hiện việc đo đạc, kiểm đếm tài sản.
Còn về kiến nghị của người dân đề nghị hủy bỏ Dự án, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị xem xét, giải quyết theo thẩm quyển, trả lời đương sự và gửi báo cáo kết quả đến Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.
Nguồn: Công Lý
Theo báo Báo Pháp Luật
Link Gốc: Click Here


Không có nhận xét nào

Ads Inter Below The Post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Image Link [https://4.bp.blogspot.com/-BeXY2kH9dPY/XCbi4gdhrKI/AAAAAAAAGLY/Oi_42lTXVoQSeCNP3xt74u0HdcBXYSqAACLcBGAs/s320/MUI%2BTEN%2BXUONG.png] Author Name [CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM] Author Description [Những sản phẩm dưới dây tương tự sản phẩm bạn đang xem. Bạn có thể xem qua hoặc liên hệ trựt tiếp 093.6666.209 để được tư vấn.] Facebook Username [#] Twitter Username [#] GPlus Username [#] Pinterest Username [#] Instagram Username [#]