Ads Below The Title

Khánh Hòa: Không có “Khu dân cư Phú Quý” xã Vĩnh Hiệp, Tp. Nha Trang

Các phóng viên làm việc với đại diện UBND xã Vĩnh Hiệp, Tp. Nha Trang
19:58:00 21/08/2019
Thời gian gần đây, nhiều bạn đọc đã đề nghị làm rõ thông tin về “Khu dân cư Phú Quý” xã Vĩnh Hiệp, Tp. Nha Trang, phân lô bán nền có vi phạm pháp luật hay không? Qua xác minh, tìm hiểu, xin thông tin để bạn đọc biết.
Theo sở Xây dựng Khánh Hoà
Theo văn bản số 2613/SXD- QLN ngày 19/7/2019  của Sở Xây dựng báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa: Khu đất có tên gọi là Khu dân cư Phú Quý (tự đặt) tại xã Vĩnh Hiệp, Tp. Nha Trang, có tổng diện tích 3.957,2 m2 và đã được cơ quan chức năng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là đất ở. Đối chiếu với quy hoạch 1/2000 Khu đô thị phía Tây Tp. Nha Trang theo Quyết định số 3149/QĐ- UBND ngày 19/10/2016 của UBND tỉnh Khánh Hòa, các thửa này thuộc quy hoạch là đất xây dựng mới đa chức năng (ký hiệu M17).
Theo UBND xã Vĩnh Hiệp
Ngày 16/8/2019. PV đã trực tiếp làm việc với đại diện UBND xã Vĩnh Hiệp (Ông Phạm Văn Chung, phụ trách văn phòng HĐND và UBND xã; Ông Cao Minh Đăng, công chức địa chính xã).Đại diện UBND xã Vĩnh Hiệp, đã cung cấp đầy đủ giấy tờ pháp lý của khu đất, bản sao giấy chứng nhận QSDĐ của 34 thửa đất trong khu này, do Sở Tài nguyên và mội trường cấp ngày 04/6/2019, đồng thời cho biết:
UBND xã mới biết khu đất này được gọi là “Khu dân cư Phú Quý”. Theo tìm hiểu của địa phương, do muốn thuận lợi trong việc mua bán, chuyển nhượng, họ tự đặt tên là “Khu dân cư Phú Quý” đăng trên mạng xã hội, chứ không treo bảng hiệu và không đăng ký tên này tại địa phương.
Khu đất này hình thành do 4 cá nhân nhận chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất đúng quy định, hợp tác làm cơ sở hạ tầng, đường, điện, nước đầy đủ mới tách thửa, phân lô. Hiện khu đất được tách thành 34 thửa, cơ sở hạ tầng qua kiểm tra đã làm hoàn thành, đủ điều kiện, xung quanh là khu dân cư hiện hữu. Tổng diện tích gần 4.000 m2, đã chuyển mục đích thành đất ở trên 3.000 m2, còn lại là diện tích đất làm đường giao thông, người dân tự hiến đất để làm đường. Đường nội bộ được làm theo đúng quy hoạch và đúng tiêu chuẩn, đã kết nối với đường giao thông nông thôn của xã. Theo Quyết định số 3149/QĐ- UBND ngày 19/10/2016 của UBND tỉnh Khánh Hòa, khu này là quy hoạch đất xây dựng khu dân cư đa chức năng và chỉnh trang. Việc chuyển mục đích sử dụng, làm cơ sở hạ tầng đường, điện, nước, phân lô tách thửa đều làm đúng quy định của pháp luật. Đã có sự kiểm tra xác minh của Phòng Tài nguyên- Môi trường thành phố kết hợp với UBND xã, sau đó có báo cáo gửi cơ quan chức năng. Đường nội bộ hiện đã làm, rộng từ 3,6 đến 6 mét, đoạn đường theo quy hoạch rộng 13 mét cũng được trừ lại diện tích đất đúng quy hoạch.
Việc chuyển nhượng 34 lô đất này hiện xã không nắm được cụ thể, vì theo quy định của pháp luật, khi có GCNQSDĐ, người dân có thể làm thủ tục chuyển nhượng qua xã hoặc qua phòng công chứng, rồi chuyển lên cơ quan chức năng.
Trong quá trình các hộ dân thực hiện việc giao dịch, chuyển nhượng quyền sử dụng đất đến nay, UBND xã chưa thấy có hiện tượng khiếu nại, tố cáo… chưa có biểu hiện vi phạm pháp luật nào xảy ra trong khu đất này. Tóm lại, mọi hoạt động ở đây được tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
Vừa qua, Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã cử cán bộ xuống cùng địa phương kiểm tra, xác minh, nhưng chưa phát hiện vi phạm pháp luật.
Đường bê tông rộng 6 mét  đã hoàn thành (quy hoạch 13 mét) kết nối với đường Cầu Ké

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hoà
Ngày 20/6/2019, PV làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hoà (Sở TNMT) ông Trần Xuân Tây, Chánh văn phòng Sở cho biết: Theo phân cấp, việc chuyển mục đích sử dụng đất của cá nhân thuộc UBND cấp Huyện, Thị, Thành phố; Trường hợp này thuộc thẩm quyền của UBND Tp. Nha Trang. Sau khi có ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền TP. Nha Trang, Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở TNMT sẽ cấp GCNQSD Đất.
Ngày 21/6/2019, PV làm việc với Văn phòng Đăng ký đất dai (VPĐKĐĐ) Sở TNMT, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc VPQLĐĐ cho biết: Theo phân cấp, việc chuyển mục đích sử dụng, tách thửa trường hợp này thuộc thẩm quyền UBND Tp. Nha Trang; Việc ký GCNQSD đất các trường hợp này được Giám đốc Sở TNMT ủy quyền trực tiếp cho Giám đốc chi nhánh VPĐKĐĐ tại Tp. Nha Trang. Việc chuyển mục đích sử dụng, tách thửa phải đúng quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh phê duyệt. Khi được cấp GCNQSDĐ, tổ chức, cá nhân được hưởng các quyền lợi và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo quy định của Luật đất đai. 
Theo các cơ quan thuộc Tp. Nha Trang:
Theo cung cấp của các cơ quan chức năng  Tp. Nha Trang: Khu đất gọi là Khu dân cư Phú Quý tại xã Vĩnh Hiệp, Tp. Nha Trang, có tổng diện tích 3.957,2 m2, nằm trong danh mục chuyển mục đích sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân thực hiện trong năm 2019 trên địa bàn Tp. Nha Trang, được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 4108/QĐ- UBND ngày 28/12/2018 về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của Tp. Nha Trang. Khu đất này đã được UBND Tp. Nha Trang cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa theo Luật đất đai năm 2013 và quy định về tách thửa tại Quyết định số 13/2015/QĐ- UBND ngày 30/6/2015 và Thông báo số 648/TB-UBND ngày 12/10/2018 của UBND tỉnh Khánh Hòa. Như vậy, việc chuyển mục đích sử dụng đất và tách thửa tại khu vực này đã tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan.
Đường bê tông nội bộ rộn 3,6 mét đã hoàn thành dẫn vào các thửa đất

Thực tế hiện trường:
Khu đất nằm gần mặt đường Cầu Ké, xã Vĩnh Hiệp, nối đường 23/10 với đường Võ Nguyên Giáp, cách đường Võ Nguyên Giáp chỉ vài trăm mét. Tại đây, con đường bê tông rộng 6 mét (quy hoạch 13 mét) nối khu đất với đường Cầu Ké, xe du lịch và vận tải nhẹ có thể vào tận nơi; và đường bê tông nội bộ rộng 3,6 mét đã hoàn thành; Việc cắm mốc, phân lô rất rõ ràng và khá đẹp mắt. 
Thay cho lời kết
Như vậy “Khu dân cư Phú Quý”, xã Vĩnh Hiệp, Tp. Nha Trang chỉ là tên do các sàn giao dịch bất động sản tự đặt cho một khu đất thuộc xã Vĩnh Hiệp, Tp. Nha Trang phục vụ cho việc giao dịch môi giới chuyển nhượng, được đăng tải trên các trang mạng xã hội. Khu đất này không nằm trong các dự án bất động sản, mà là những thửa đất thuộc quyền sử dụng của các cá nhân. Những cá nhân này hợp tác làm cơ sở hạ tầng theo đúng Quy hoạch đã được UBND tỉnh Khánh Hoà phê duyệt; Xin chuyển mục đích sử dụng theo đúng Kế hoạch sử dụng đất Tp. Nha trang năm 2019; Xin phép tách thửa, được UBND Tp. Nha Trang cho tách thửa theo Quyết định số 13/2015/QĐ-UBND ngày 30/6/2015 và Thông báo số 648/TB- UBND ngày 12/10/2018 của UBND tỉnh Khánh Hòa. Khu đất gồm 34 thửa đã được Chi nhánh VPĐKĐD tp. Nha Trang thuộc Sở TNMT cấp GCNQSDĐ ngày 04/6/2019. Như vậy, khu đất có đầy đủ cơ sở pháp lý theo đúng quy định của Luật Đất đai và các văn bản quy định của UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND Tp. Nha Trang. Người có quyền sử dụng các thửa đất đã được cấp GCNQSDĐ trong khu này (34 thửa) được hưởng các quyền lợi và phải thực hiện các nghĩa vụ do Luật đất đai quy định.
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa tại Văn bản số 7840/UBND- XDNĐ ngày 07/8/2019, các cơ quan chức năng đang kiểm soát tình trạng phân lô bán nền trái phép trên địa bàn tỉnh. Nhưng nếu việc chuyển mục đích sử dụng, tách thửa đúng Luật Đất đai 2013 và các văn bản quy định của địa phương, đã được cấp GCNQSDĐ cần phải tạo điều kiện cho người dân được hưởng đầy đủ mọi quyền lợi, đặc biệt là việc cấp phép xây dựng nhà ở và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo luật định.

Được viết bởi: Trần Minh Ngọc
Nguồn: Thương Hiệu Công Luận
Link gốc bài viết: vào xem

CÒN VÀI LÔ GIÁ CHỦ ĐẦU TƯ, SỔ 2019, THỔ 100%, ĐÃ RA SỔ VÀ XÂY DỰNG MỘT VÀI CĂN, GIÁ THẤP NHẤT 678TR/LÔ VÀO XEM

Không có nhận xét nào

Ads Inter Below The Post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Image Link [https://4.bp.blogspot.com/-BeXY2kH9dPY/XCbi4gdhrKI/AAAAAAAAGLY/Oi_42lTXVoQSeCNP3xt74u0HdcBXYSqAACLcBGAs/s320/MUI%2BTEN%2BXUONG.png] Author Name [CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM] Author Description [Những sản phẩm dưới dây tương tự sản phẩm bạn đang xem. Bạn có thể xem qua hoặc liên hệ trựt tiếp 093.6666.209 để được tư vấn.] Facebook Username [#] Twitter Username [#] GPlus Username [#] Pinterest Username [#] Instagram Username [#]