Ads Below The Title

Thêm một cảng biển nghìn tỉ đi vào hoạt động, cú hích mới cho Khu kinh tế Vân Phong

Ông Hoàng Đình Phi – Trưởng ban Quản lí Khu Kinh tế (KKT) Vân Phong - Khánh Hòa cho biết, việc cảng tổng hợp Nam Vân Phong đi vào hoạt động, tạo cú hích cho Khu kinh tế Vân Phong nói chung và Nam Vân Phong nói riêng.
  • 21/05/2020: 11:30 

Sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư mới

Ông Hoàng Đình Phi cho biết, cảng tổng hợp Nam Vân Phong và cảng Bắc Vân Phong theo qui hoạch KKT nhằm phục vụ cho sản xuất công nghiệp cũng như lưu thông hàng hóa trong khu vực.
Cảng tổng hợp Nam Vân Phong chính thức đi vào hoạt động tạo cú hích cho KKT Vân Phong. (Ảnh: Khải An)
Cảng Nam Vân Phong vừa hoàn thành trước mắt phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa tại Khu công nghiệp Ninh Thủy và các khu công nghiệp vùng phụ cận cũng như các dự án lớn đang đầu tư tại Nam Vân Phong thuộc KKT Vân Phong.
Đặc biệt, cảng này giữ vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận cũng như xuất nhập khẩu hàng hóa từ Khánh Hòa lên Tây Nguyên và từ Tây Nguyên xuống Khánh Hòa thông qua QL26.
"Hiện Bộ Giao thông Vận tải đang chuẩn bị cho việc bổ sung qui hoạch tuyến cao tốc Đông – Tây, kết nối từ Buôn Ma Thuột xuống Khánh Hòa. Và theo đề nghị của Khánh Hòa thì tuyến cao tốc này sẽ được kết nối vào khu vực Nam Vân Phong theo đường song song với QL26 để tiếp cận với cảng Nam Vân Phong", ông Phi cho biết.
Cũng theo ông Phi, trong tuần vừa rồi, cảng tổng hợp Nam Vân Phong đã tiếp nhận chuyến tàu đầu tiên chở khoảng 15.000 tấn đường thô về nhà máy đường Ninh Hòa để sản xuất.
"Hiện cảng này đã có thể tiếp nhận được tàu 30.000 tấn và sắp đến là đón được tàu 50.000 tấn và 70.000 tấn. Các công trình hạ tầng, hạng mục còn lại của Cảng Nam Vân Phong đang được tập trung hoàn thiện.
Công suất cảng này mỗi năm có thể tiếp nhận từ 2-3 triệu tấn. Đối với cảng tổng hợp, tính đến thời điểm hiện tại thì qui mô cảng này lớn nhất nhưng theo qui hoạch cảng Bắc Vân Phong là cảng 1A tiếp nhận các container quốc tế nên có qui mô lớn hơn", Trưởng ban Quản lí KKT Vân Phong cho biết.
Hiện cảng có thể tiếp nhận tàu hàng 30.000 tấn. (Ảnh: Khải An)
Trưởng Ban quản lí KKT Vân Phong cũng cho biết thêm, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên việc kêu gọi đầu tư vào KKT bị chậm, từ đầu năm đến nay chưa có dự án mới.
"Sắp tới sẽ có thêm các dự án mới, vì hiện nay chúng tôi đang giải quyết thủ tục để tiếp nhận một số dự án khu công nghiệp. Ngoài ra, việc cảng Nam Vân Phong đưa vào hoạt động cũng tạo sự kích cầu cho vùng.
Hiện khu vực Nam Vân Phong cũng đang được nghiên cứu để mở thêm khu công nghiệp tại vùng dốc đá Trắng và Ninh Tịnh cũng như một số dự án liên quan đến điện khí, tổng kho khí… đang được nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm", ông Phi chia sẻ.

Dự án 1.000 tỉ đồng

Đại diện Công ty cổ phần Thanh Yến Vân Phong – chủ đầu tư Cảng tổng hợp Nam Vân Phong cho biết, cảng tổng hợp Nam Vân Phong được xây dựng tại trung tâm công nghiệp của tỉnh Khánh Hòa, vùng kinh tế trọng điểm của khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên, đặc biệt là vùng nguyên liệu lớn như Đaklak, phía nam Gia Lai và các Khu công nghiệp trong tỉnh Khánh Hòa.
Cảng tổng hợp Nam Vân Phong được đầu tư xây dựng với qui mô lớn nhất khu vực Nam Vân Phong với độ sâu mực nước -15m, cập tàu đến 70.000 DWT. (Ảnh: Khải An)

Cảng tổng hợp Nam Vân Phong được đầu tư xây dựng với qui mô lớn nhất khu vực Nam Vân Phong với độ sâu mực nước -15m, cập tàu đến 70.000 DWT, tương lai có thể cập tàu lên đến 100.000 DWT gắn liền với KCN Ninh Thủy với diện tích 207,9 ha kết nối đồng bộ với Quốc lộ 26B đi Daklak chỉ 120Km, kết nối với QL1a chỉ 8km, đi Sân bay Cam Ranh chỉ 75km.
Đơn vị này cũng cho biết vừa qua đã tổ chức đón tàu đầu tiên cập Bến cảng tổng hợp Nam Vân Phong, đó là tàu Vinaship Diamond, quốc tịch Việt Nam, trọng tải 24.034 tấn, dài 153,5mét, rộng 25,8 mét, cao 30m của hãng tàu Vinaship vào cập bến cảng Nam Vân Phong chở theo 15.000 tấn hàng rời.
Ông Lê Đình Trí - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thanh Yến Vân Phong cho biết: "Sau khi chính thức đi vào hoạt động, Cảng tổng hợp Nam Vân Phong trở thành một trong những bến cảng tổng hợp lớn nhất tại khu vực vịnh Vân Phong. 
Qua đó, mang đến nhiều sự lựa chọn cho các hãng tàu với dịch vụ đa dạng và chất lượng tốt nhất. Thời gian tới, cảng sẽ tổ chức đón nhận hàng đến và hàng đi theo đúng kế hoạch khai thác, đáp ứng yêu cầu của khách hàng".
Ngay sau nghi thức đón tàu chuyến tàu cập cảng đầu tiên, Doanh nghiệp Cảng đã nhanh chóng triển khai tổ chức làm hàng theo đúng kế hoạch, với năng suất khai thác của trong ngày đầu ra quân đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
Nguồn:  Khải An
Theo: vietnambiz



- BÁN ĐẤT THỔ CƯ NAM VÂN PHONG 290TR  VÀO XEM

- BÁN ĐẤT THỔ CƯ NINH AN CÁCH QL1 100M 250TR VÀO XEM

- SANG NHƯỢNG 7.100M2 ĐẤT THỔ NAM VÂN PHONG 093.6666.209

Không có nhận xét nào

Ads Inter Below The Post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Image Link [https://4.bp.blogspot.com/-BeXY2kH9dPY/XCbi4gdhrKI/AAAAAAAAGLY/Oi_42lTXVoQSeCNP3xt74u0HdcBXYSqAACLcBGAs/s320/MUI%2BTEN%2BXUONG.png] Author Name [CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM] Author Description [Những sản phẩm dưới dây tương tự sản phẩm bạn đang xem. Bạn có thể xem qua hoặc liên hệ trựt tiếp 093.6666.209 để được tư vấn.] Facebook Username [#] Twitter Username [#] GPlus Username [#] Pinterest Username [#] Instagram Username [#]