Ads Below The Title

Tháo dỡ bức tường khổng lồ sai phép ở Khánh Hòa trước mùa mưa

VOV.VN - Hiện nay, UBND thành phố Nha Trang phối hợp với Sở Xây dựng lên phương án tháo dỡ bức tường này theo lộ trình nhằm đảm bảo an toàn.

Thứ 3, 20:44, 04/06/2019
Sau hơn nửa năm dây dưa, đến nay, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa mới nhận được phương án tháo dỡ, cưỡng chế bức tường chắn khổng lồ xây dựng sai phép tại Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh Nha Trang, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang. Các ngành chức năng tỉnh này quyết tâm hoàn thành tháo dỡ bức tường này trước mùa mưa để đảm bảo an toàn cho các hộ dân xung quanh.
Bức tường sai phạm của dự án Biệt thự Đồi Xanh có chiều cao 12-16 mét, dài khoảng 160 mét. 8 tháng trước, bức tường bắt đầu bung, vỡ từng mảng bê tông và rơi xuống làm hư hại nhà dân phía dưới. Chính quyền địa phương buộc sơ tán người dân để đảm bảo an toàn.
Ngày 18/1/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký Quyết định số 190 bắt buộc cưỡng chế tháo dỡ bức tường. Đến nay sau gần 6 tháng, bức tường này tiếp tục sụt lún, đổ gạch đá xuống nhà người dân.
sau 6 thang bat dong khanh hoa lai hua thao do tuong xay vi pham hinh 1
Bức tường tiếp tục bung, vỡ uy hiếp khu dân cư.
Mới đây, ông Lê Thanh Quang, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu UBND tỉnh phải chỉ đạo xử lý kiên quyết, nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật đối với sai phạm của Dự án Biệt thự Đồi Xanh.
Trong khi đó, Công ty Đồi Xanh Nha Trang, chủ đầu tư dự án đã tự thương lượng, đặt cọc sang nhượng đất của các hộ dân xung quanh nhằm xin tồn tại bức tường sai phép. Nhiều hộ đồng ý nhận tiền và đang đi tìm nơi ở mới.
Bà Trần Thị Biên, người dân có nhà bị ảnh hưởng cho biết, vừa qua, chủ đầu tư thông báo sẽ không sang nhượng lại đất, nhưng trước đó gia đình đã nhận tiền đặt cọc của chủ đầu tư 208 triệu đồng,
“Gia đình đã lấy 200 triệu đồng từ tiền đặt cọc của chủ đầu tư và mượn thêm để đặt cọc làm nhà mới 300 triệu đồng. Nếu chủ đầu tư nay không mua gia đình sẽ rời vào thế bị kẹt, không có tiền để mua nhà chỗ khác và buộc lòng gia đình phải ở lại. Việc tháo gỡ bức tường quá chậm khiến người dân muốn đi không được mà ở lại cũng không xong”, bà Biên cho biết.
Trong số 11 hộ dân sinh sống sát tường chắn của dự án Đồi Xanh Nha Trang, hiện đã có 6 hộ đồng ý nhận tiền đặt cọc, giá thỏa thuận từ 21-23 triệu đồng/m2. Sau khi nhận tiền đặt cọc nhiều hộ đã tìm đất mới. Thế nhưng đến nay, chủ đầu tư tuyên bố không tiếp tục sang nhượng khiến nhiều người thêm thấp thỏm vì không biết đến khi nào mới được an cư.
Ông Võ Minh Mỹ, chủ một cơ sở kinh doanh ở sát bức tường lo lắng cho biết, người dân ở đây muốn biết quyết định chính xác của chủ đầu tư, nếu còn ở lại đây sẽ không an toàn.
UBND tỉnh Khánh Hòa thì lại cho rằng, phải cưỡng chế tháo dỡ bức tường theo quyết định đã ban hành mà không để tồn tại sai phạm. Hiện nay, UBND thành phố Nha Trang phối hợp với Sở Xây dựng lên phương án tháo dỡ theo lộ trình nhằm đảm bảo an toàn.
Theo đó, Sở Xây dựng đang thẩm định phương án tháo dỡ do UBND thành phố Nha Trang xây dựng để trình UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt. Dự kiến sẽ mất ít nhất 2 tháng để tháo dỡ hàng trăm ngàn mét khối đất đá đã bị nén chặt trước mùa mưa bão năm nay. Nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ thì UBND thành phố Nha Trang sẽ thực hiện và kinh phí do chủ đầu tư chịu trách nhiệm.
Ông Trần Văn Thọ, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, Sở phải thẩm định sau đó trình UBND tỉnh phê duyệt luôn phương án tháo dỡ, cưỡng chế. Về phía UBND thành phố Nha Trang, trong trường hợp chủ đầu tư không tự tháo dỡ, nếu hoàn chỉnh hồ sơ thì đầu tháng 7, Sở sẽ tiến hành và đến tháng 9 sẽ hoàn tất.
“Hiện phía chủ đầu tư có gửi một phương án tự tháo dỡ bởi thấy cơ quan chức năng kiên quyết. Hiện Sở đang theo Quyết định 190 để lên phương án gửi tỉnh, còn phương án của chủ đầu tư sẽ được tính sau”, ông Thọ cho biết./.

Nguồn: Thái Bình
VOV-Miền Trung
Link Gốc: Click here

Không có nhận xét nào

Ads Inter Below The Post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Image Link [https://4.bp.blogspot.com/-BeXY2kH9dPY/XCbi4gdhrKI/AAAAAAAAGLY/Oi_42lTXVoQSeCNP3xt74u0HdcBXYSqAACLcBGAs/s320/MUI%2BTEN%2BXUONG.png] Author Name [CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM] Author Description [Những sản phẩm dưới dây tương tự sản phẩm bạn đang xem. Bạn có thể xem qua hoặc liên hệ trựt tiếp 093.6666.209 để được tư vấn.] Facebook Username [#] Twitter Username [#] GPlus Username [#] Pinterest Username [#] Instagram Username [#]