Ads Below The Title

Khánh Hòa: Đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Incheon đến Cam Ranh vào ngày 18/9



Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh - cho biết, Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp giấy phép cho chuyến bay của hãng hàng không Asiana Airlines từ Incheon (Hàn Quốc) đến Khánh Hòa vào ngày 18/9.


Chiều 16/9, bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh ( Khánh Hoà) cho biết, được sự cho phép của Chính phủ và các ban ngành, Cảng hàng không quốc tế Canh Ranh bắt đầu kích hoạt kế hoạch khai thác chào đón các du khách từ các nước đã kiểm soát được bệnh dịch đến với tỉnh Khánh Hoà.




Trước dịch bệnh Covid-19 rất nhiều du khách quốc tế đến sân bay Cam Ranh và các điểm du lịch của Nha Trang để khám phá, thăm quan Ảnh: C.T
 

Theo đó, ngày 18/9, Nhà ga Hành khách Quốc tế - Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh sẽ có các chuyến bay chở khách đi và đến đầu tiên kể từ đầu mùa dịch cho đến nay.

Cụ thể, vào tối 18/9, hãng hàng không Asiana Airlines (OZ) sẽ có các chuyến bay (từ Incheon) đến và đi tại Nhà ga Hành khách Quốc tế - Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh. Những hành khách trên chuyến bay lần này là các chuyên gia nước ngoài, không phải khách du lịch.

Theo bà Minh, chuyến bay đi từ Cam Ranh đến Incheon là chuyến đầu tiên của Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh kể từ đợt dịch gần nhất bùng phát cho đến nay. Đây là một tín hiệu đáng mừng trong quá trình ngành hàng không nói riêng và ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa nói chung có dấu hiệu phục hồi và hoạt động trở lại sau đại dịch. Khi một chuyến bay từ Cam Ranh đến Hàn Quốc cất cánh đồng nghĩa với việc Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh đã đảm bảo điều kiện về an toàn dịch bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bà Minh chia sẻ, các điều kiện cơ sở vật chất của Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh hiện cũng đã sẵn sàng vận chuyển khách thương mại trong thời gian đến, khi tỉnh Khánh Hòa chính thức mở cửa đón khách du lịch.

Liên quan đến chủ trương nới lỏng một số các lệnh giãn cách và mở cửa lại ngành du lịch, chính quyền tỉnh Khánh Hòa đang phấn đấu tiêm 100% mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi và 40% hoàn thành mũi 2 đến cuối tháng 9.


Do ảnh hưởng dịch nên các du khách nội địa và quốc tế hầu như đều vắng khách Ảnh: C.T


Trước đó, tại cuộc họp giữa UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Du lịch và các doanh nghiệp về kế hoạch phục hồi du lịch sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19. Chủ tịch Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho biết, việc khôi phục hoạt động du lịch rất quan trọng nhưng cần thận trọng và có lộ trình phù hợp. Trước mắt, tỉnh ưu tiên cho khôi phục du lịch nghỉ dưỡng, cách ly, sử dụng các khu du lịch ven biển có tính biệt lập để đón khách du lịch nội địa.

Ngoài ra, tỉnh đồng ý về chủ trương cho 3 đơn vị Vinpearl, Vietjet và Vietravel đón khách quốc tế đến Khánh Hòa, trước mắt là đón các chuyên gia nước ngoài đến cách ly, nghỉ dưỡng,...


Tác giả: Công Tâm
Link gốc:    danviet




Không có nhận xét nào

Ads Inter Below The Post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Image Link [https://4.bp.blogspot.com/-BeXY2kH9dPY/XCbi4gdhrKI/AAAAAAAAGLY/Oi_42lTXVoQSeCNP3xt74u0HdcBXYSqAACLcBGAs/s320/MUI%2BTEN%2BXUONG.png] Author Name [CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM] Author Description [Những sản phẩm dưới dây tương tự sản phẩm bạn đang xem. Bạn có thể xem qua hoặc liên hệ trựt tiếp 093.6666.209 để được tư vấn.] Facebook Username [#] Twitter Username [#] GPlus Username [#] Pinterest Username [#] Instagram Username [#]