Ads Below The Title

Khánh Hòa sẽ lại đón du khách nội địa vào khoảng giữa tháng 10

Khoảng giữa tháng 10 tới, các hoạt động du lịch ở tỉnh Khánh Hòa sẽ được tái khởi động với việc đón du khách nội tỉnh, sau đó sẽ mở rộng sang đón khách nội địa và khách quốc tế có "hộ chiếu vắc xin".


Ngày 18/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, Sở đã trình bày kế hoạch để ngành du lịch hoạt động trở lại vào khoảng ngày 15/10 và UBND tỉnh đã thống nhất phương án.



Theo kế hoạch, điểm đến du lịch biển nổi tiếng vùng duyên hải Nam Trung Bộ sẽ mở lại hoạt động du lịch nội tỉnh với phương châm "người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa"; trong đó tập trung kích cầu du lịch ở những vùng dịch đã được kiểm soát, khuyến khích các doanh nghiệp mở các tour, tuyến ở "vùng xanh" thu hút người trong địa phương đi nghỉ dưỡng.

Sau khi hoạt động du lịch nội tỉnh đi vào hoạt động ổn định, Khánh Hòa sẽ tiếp tục nới lỏng để thu hút các khách du lịch đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 ở các tỉnh lân cận có đường quốc lộ nối với Khánh Hòa như Phú Yên, Lâm Đồng, Bình Thuận…

Về hoạt động đón khách nội địa, bà Thanh cho hay, việc này phụ thuộc vào ngành hàng không, vì hầu hết hiện nay các sân bay đều "đóng cửa". Riêng chỉ có một số đơn vị lớn như Vinpearl, Vietjet và Vietravel tỉnh đã cho thí điểm các chuyến bay thuê bao để đón khách du lịch về nghỉ dưỡng ở tỉnh.


Để ngành du lịch sớm trở lại hoạt động, từ tháng 8 đến nay, khoảng 20.000 nhân lực hoạt động trong ngành du lịch đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi một, đến cuối tháng 9 toàn bộ lực lượng này sẽ được tiêm mũi 2.

Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch được yêu cầu xây dựng các kế hoạch để đảm bảo an toàn cho du khách.

Chia sẻ thêm về việc đón khách quốc tế có "hộ chiếu vắc xin", bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, đến nay tỉnh đã xây dựng phương án và thống nhất lựa chọn thí điểm khu du lịch Bãi Dài Cam Ranh là nơi đón khách quốc tế. Đây khu vực này các dịch vụ nghỉ dưỡng hầu như khép kín, du khách sẽ ít có điều kiện tiếp xúc với các khu dân cư

"Hiện Khánh Hòa đã mạnh dạn đề nghị phương án này để các Bộ, ngành xem xét trước khi trình Thủ tướng phê duyệt. Thủ tướng đồng ý thì tỉnh mới thực hiện" - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho hay.

Khánh Hòa phấn đấu đến cuối tháng 9 sẽ tiêm mũi một cho 100% dân số trên 18 tuổi

Theo số liệu thống kê của tỉnh Khánh Hòa, đến nay tổng số vắc xin tỉnh đã nhận là hơn 720.000 liều vắc xin các loại. Trong đó đã triển khai tiêm mũi một hơn 640.000 liều vắc xin các loại (chiếm 67,2% dân số); tiêm mũi 2 hơn 68.000 liều (chiếm 7,7%).

Trong thời gian tới, tỉnh này sẽ tiếp tục nhận và phân bổ vắc xin cho các địa phương, phấn đấu đến ngày 30/9, sẽ tiêm hết mũi một cho 100% người dân trên 18 tuổi.

Không có nhận xét nào

Ads Inter Below The Post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Image Link [https://4.bp.blogspot.com/-BeXY2kH9dPY/XCbi4gdhrKI/AAAAAAAAGLY/Oi_42lTXVoQSeCNP3xt74u0HdcBXYSqAACLcBGAs/s320/MUI%2BTEN%2BXUONG.png] Author Name [CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM] Author Description [Những sản phẩm dưới dây tương tự sản phẩm bạn đang xem. Bạn có thể xem qua hoặc liên hệ trựt tiếp 093.6666.209 để được tư vấn.] Facebook Username [#] Twitter Username [#] GPlus Username [#] Pinterest Username [#] Instagram Username [#]